KOHA: OPAC Catalogue Search
Start OverMARC DisplayBrief DisplayReturn To BrowseExport Marked Records


Alternative Author สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย
Food Ingredients Specialities
Title/โดย อนันต์ ดาโลดม
Imprintกรุงเทพฯ : สมาคม, 2543
Call# T000075

CALL # Volume Number Month Year Barcode Status
Available

Abstractวิเคราะห์จากสถานการณ์การผลิต และความต้องการอาหารอินทรีย์ในต่างประเทศแล้ว มีโอกาสที่สินค้าอินทรีย์ โดยเฉพาะข้าวอินทรีย์ของไทยจะขยายตลาดในต่างประเทศได้ไม่ยากนัก และศักยภาพของการผลิตพืชอินทรีย์ หรือเกษตรอินทรีย์ของไทย ก็สามารถพัฒนาได้ไม่ยากนักเช่นกัน ขึ้นอยู่กับความร่วมมือในการทำงานระหว่างภาครัฐ เอกชน เกษตรกร อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันต้องมีการพัฒนางานวิจัย และทำการวิจัยเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์เพิ่มมากขึ้นและต่อเนื่อง -- ทางด้านการตลาด มาตรฐานเกษตรอินทรีย์ของไทย ต้องเป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะในยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น เพราะประเทศเหล่านี้คือตลาดใหญ่ ตลาดสำคัญของอาหารอินทรีย์ ที่สำคัญคือคุณภาพผลิตภัณฑ์หรืออาหารอินทรีย์ของไทยต้องสามารถสู้คู่แข่งขัน เช่น ออสเตรเลีย จีน อินเดีย ปากีสถาน และเวียดนามได้ เพราะประเทศเหล่านี้ต่างมีศักยภาพในการผลิตพืชอินทรีย์ หรืออาหารอินทรีย์ เช่นกัน -- สำหรับตลาดภายในประเทศ แม้จะยังไม่กว้างขวางนัก แต่แนวโน้มที่ผู้บริโภคจะหันมาบริโภคอาหารอินทรีย์ ก็เติบโตขึ้นตามกระแสความนิยม และแรงกระตุ้นจากสื่อโฆษณาต่างๆ สินค้าอินทรีย์ที่วางขายอยู่ในห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าซึ่งจำหน่ายสินค้าประเภทนี้โดยเฉพาะหากจะมีบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม ดึงดูดความสนใจผู้บริโภค และกรรมวิธีในการรับประทานไม่ยุ่งยากแล้ว เชื่อว่าตลาดของอาหารอินทรีย์ยังเจริญเติบโตได้อีกมาก
Descriptหน้าไม่เรียงลำดับ
Subjectอาหารอินทรีย์
พืชอินทรีย์
Organic food
Previous||2635||Next