KOHA: OPAC Catalogue Search
Start OverMARC DisplayBrief DisplayReturn To BrowseExport Marked Records


Author สมเกียรติ ว่องเกียรติคุณ
Alternative Author รวิพิมพ์ ฉวีสุข
เรื่องเต็มการประชุมทางวิชาการ ครั้งที่ 50 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Titleปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อ การตัดสินใจซื้อ ผลิตภัณฑ์ อาหาร จากสถาบันค้นคว้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Alternative TitleMarketing Factors Affecting Buying Decision of Food Products from the Institute of Food Research and Product Development at Kasets art University
Imprintการประชุมทางวิชาการ ครั้งที่ 50 เล่มที่ 5 สาขาอุตสาหกรรมเกษตร, 31 มกราคม -2 กุมภาพันธ์ 2555
Call# FOOD 8008

CALL # Volume Number Month Year Barcode Status

Abstractงานวิจัยนี้ศึกษา พฤติกรรมผู้บริโภคและ ปัจจัยทางการตลาด ที่มีผล ต่อการ ตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์จาก ทางร้านจัดจ าหน่ายผลิตภัณฑ์จากสถาบันค้นคว้าแล ะพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผลการส ารวจผู้บริโภคจ านวน 35 0 คน พบว่า 78 % เป็นเพศหญิง อายุ 2 1 - 4 0 ปี มีระดับศึกษาปริญญาตรี ขึ้นไป ผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคนิยมซื้อมากที่สุดคือ น้ าผลไม้พร้อมดื่ม รองลงมาคือน้ าปลาหวาน และ โปรตีนเกษตร ปัจจัยทางการตลา ดที่มีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านจ าหน่ายสินค้าสถาบันฯ 3 อันดับแรก ได้แก่ การระบุ วัน/เดือน/ปี ที่หมดอายุบนฉลาก ความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์ และคุณค่าทางโภชนาการ จุดแข็งของร้าน จ าหน่ายสินค้าสถาบันฯที่ต้องรักษาไว้ได้แก่ ตัวผลิตภัณฑ์ ใน ด้าน คุณภาพของเนื้อสัมผัส กลิ่ น และรสชาติ และ คุณค่าทางโภชนาการ แนวทางในการปรับปรุงของทางร้านจ าหน่ายสินค้าสถาบันฯ ได้แก่ ต้อง สื่อให้เห็นถึง ความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์ในระดับ ที่ชัดเจนมากขึ้น ตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศดี ขึ้น เพิ่มการโฆษณาผ่านสื่อ มากขึ้น และ เน้นให้พนักงานรักษาการบริการด้วยความสุ ภาพ
Descriptหน้า 354-361
Subjectปัจจัยทางการตลาด
การตัดสินใจซื้อ
ผลิตภัณฑ์อาหาร
Previous||8725||Next