KOHA: OPAC Catalogue Search
Start OverMARC DisplayBrief DisplayReturn To BrowseExport Marked Records


Author สมเกียรติ จันทร์เทศ
Alternative Author สุนทรี สุวรรณสิชณน์
ธงชัย สุวรรณสิชณน์
เรื่องเต็มการประชุมทางวิชาการ ครั้งที่ 51 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Titleการประยุกต์แบบจำลองคาโนค้นหาความต้องการของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์มะม่วงอัดเม็ด
Alternative TitleApplication of Kano model for customer need in mongo tablets
Imprintการประชุมทางวิชาการ ครั้งที่ 51 เล่มที่ 3 สาขาอุตสาหกรรมเกษตร, 5-7 กุมภาพันธ์ 2556
Call# FOOD 8053

CALL # Volume Number Month Year Barcode Status

Abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ หา ความต้องการของผู้บริโภคใน ผลิตภัณฑ์มะม่วงอัดเม็ด ด้วย แบบจ าลองคาโน การส ารวจ ความ ต้องการ ของ ผู้ บริโภคกลุ่ม ที่นิยมบริโภคผลไม้อัดเม็ด ในเขตกรุงเทพมหานคร จ านวน 200 คนตอบ แบบสอบถาม ความต้องการ ของตนในคุณลักษณะเชิงหน้าที่ 16 ลักษณะ ทั้งเชิงบวกและลบ ผล การ ส ารวจและ วิเ ค ราะห์ข้อมูล ด้วย แบบจ าลองคาโน พบว่า สามารถจ าแนก คุณลักษณะ ต่างๆที่มีผลต่อ ระดับ ความ ชอบและ ความประทับใจ ของ ผู้บริโภค แบ่ง ได้ เป็น 2 กลุ่ม คือ 1 ) ความต้องการคุณภาพแบบทิศทางเดียว ( One - dimensional ) ส่งผลต่อความช อบ ประกอบไปด้วย บรรจุภัณฑ์ป้องกันความชื้นได้ดี กลิ่นรสมะม่วงชัดเจน ไม่แต่ง กลิ่นและสี และ มีประโยชน์ต่อ สุขภาพ และ 2 ) ความต้องการคุณภาพแบบดึงดูดใจ ( Attractive ) ส่งผลต่อ ควา ม ประทับใจหรือการเลือกซื้อผลิตภัณ ฑ์ ประกอบไปด้วยคุณลักษณะ เนื้อสัมผัสเรียบเนียน รสเปรี้ยวน า มีการ เพิ่ม คุณประโยชน์ อื่นๆ บรรจุภัณฑ์ มีขนาด เล็ก และหรือ เป็น ถุง อลูมิเนียมซิบล็อก นอกจากนี้ ความพึงพอใจ ของผู้บริโภค ในช่วง อายุต่าง ๆพบว่ามี ผลต่อความต้องการที่แตกต่างกัน
Descriptหน้า 346-353
SubjectApplication of Kano model
Mango tablet
Mango
Previous||8770||Next