KOHA: OPAC Catalogue Search
Start OverMARC DisplayBrief DisplayReturn To BrowseExport Marked Records


Author อุษาพร ภูคัสมาส
Alternative Author วารสารอาหาร
Titleอาหารลดคอเรสเทอรอล
Alternative TitleFood to reduce cholesterol
Imprintปีที่ 46 ฉบับที่ 2, เมษายน - มิถุนายน 2559
Call# FOOD 8235

CALL # Volume Number Month Year Barcode Status

Abstractระบบร่างกายสามารถสร้างคอเลสเทอรอลขึ้นมาเองได้ส่วนหนึ่ง และรับมาจากอาหารประเภทผลิตภัณฑ์จากสัตว์ส่วนหนึ่ง ทั้งนี้ร่างกายจะมีกลไกรักษาสมดุลของคอเลสเทอรอลโดยเฉพาะในคนที่ร่างกายทำงานปกติยกเว้นผู้ที่เป็นเบาหวานเมื่อรับประทานคอเลสเทอรอลสูงเข้าไปเพียงเล็กน้อยก็จะทำให้ระดับคอเลสเทอรอลในเลือดสูง ดังนั้นอาหารที่ช่วยลดคอเลสเทอรอลจึงเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภคควบคู่กับการออกกำลังกายได้แก่ Wallnut เป็นผลไม้เปลือกแข็งสามารถช่วยลด LDL หรือไขมันชนิดร้ายได้ถึง 4.4% Oatmeals ธัญพืชที่มีกากใยสูงช่วยในการระบายของเสีย อุดมไปด้วยวิตามินและช่วยให้ความแข็งแรงต่อกล้ามเนื้อ Fish ส่วนใหญ่ในปลาทะเลโดยเฉพาะแซลมอน ปลาฮาลิบัท และปลาทูน่า จะมีกรดไขมัน omega 3 ซึ่งเป็นสาร HDL ที่ช่วยสกัดคอเลสเทอรอลชนิดร้าย Soy ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองให้คุณค่าอย่างมาก เพราะจะเป็นตัวยับยั้งไม่ให้มี คอเลสเทอรอลเกิดขึ้นใหม่ และมีสารต้านมะเร็งเต้านมสำหรับผู้หญิง มะเร็งต่อมลูกหมากสำหรับผู้ชายอีกด้วย
Descriptหน้า 57-60
Subjectคอเลสเทอรอล
ไขมันดี
ไขมันร้าย
Previous||8955||Next