KOHA: OPAC Catalogue Search
Start OverMARC DisplayBrief DisplayReturn To BrowseExport Marked Records


Author วิวัฒน์ จันทร์กิ่งทอง
Alternative Author วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
Titleกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลทอดกรอบ
Alternative TitleMarketing Strategies Affecting Purchasing Decision of Fried Food
Imprintปีที่ 37 ฉบับที่ 3, กรกฎาคม - กันยายน 2560
Call# FOOD 8400

CALL # Volume Number Month Year Barcode Status

Abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์หนังปลากะพงขาวทอดกรอบ 2) กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หนังปลากะพงขาวทอดกรอบ และ 3) เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หนังปลากะพงขาวทอดกรอบ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และพฤติกรรมผู้บริโภค โดยศึกษากับผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์หนังปลากะพงขาวทอดกรอบ จำนวน 400 คน และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ส่วนเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัย พบว่า ผู้บริโภคมีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อรับประทาน ความถี่ในการซื้อมากกว่า 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ซื้อครั้งละ 4-5 ห่อ และผู้บริโภคซื้อในช่วงเวลาประมาณ 10.01-13.00 นาฬิกา ในส่วนขอกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หนังปลากระพงขาวทอดกรอบ อยุ่ในระดับปานกลางทุกด้าน ยกเว้นด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับมาก ผู้บริโภคที่มีอายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ความถี่ในการซื้อ และสถานที่ซื้อแตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หนังปลากระพงขาวทอดกรอบแตกต่างกัน
Descriptหน้า 45-57
Subjectกลยุทธ์การตลาด
การตัดสินใจซื้อ
อาหารทะเลทอดกรอบ
Previous||9250||Next