KOHA: OPAC Catalogue Search
Start OverMARC DisplayBrief DisplayReturn To BrowseExport Marked Records


Author ประสิทธิ์ รัตนพันธ์
Alternative Author วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
Titleพฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อซอสปรุงรสของผู้บริโภค ในจังหวัดสงขลา
Alternative TitleThe Purchasing Behavior and Marketing Mix Factors Affecting Consumer Buying of Seasoning Sauce in Songkhla Provine
Imprintปีที่ 37 ฉบับที่ 1, มกราคม - มีนาคม 2560
Call# FOOD 8401

CALL # Volume Number Month Year Barcode Status

Abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อซอสปรุงรสของผู้บริโภค (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อซอสปรุงรสของผู้บริโภค และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ของพฤติกรรมการซื้อกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อซอสปรุงรสของผู้บริโภค เป็นการวิจัยเชิงปริมาณใช้แบบสอบถามสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างผู้ที่เคยซื้อซอสปรุงรสในจังหวัดสงขลา จำนวน 400 ตัวอย่าง พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อซอสปรุงรสที่ซุปเปอร์สโตร์ เช่น เทสโก้โลตัส บิ๊กซี สื่อที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุดคือโทรทัศน์ ผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมซื้อซอสปรุงรสแบบขวด ขนาด 200-400 กรัม ซื้อเฉลี่ยต่อเดือน 1-2 ครั้ง และมีมูลค่าในการซื้อแต่ละครั้งไม่เกิน 100 บาท ด้านปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อซอสปรุงรสของผู้บริโภคมากที่สุดคือปัจจัยด้านราคา และผู้บริโภคจะให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพและมาตรฐานของสินค้ามากที่สุด สื่อที่มีผลต่อการซื้อมีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงกันข้ามกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และการจัดจำหน่ายความถี่ในการซื้อมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับปัจจัยด้านราคาและการส่งเสริมการตลาด และมูลค่าในการซื้อต่อครั้งมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และการส่งเสริมการตลาด
Descriptหน้า 14-25
Subjectพฤติกรรมการซื้อ
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
ซอสปรุงรส
Previous||9251||Next