KOHA: OPAC Catalogue Search
Start OverMARC DisplayBrief DisplayReturn To BrowseExport Marked Records


Author ลัดดาวัลย์ เลขมาศ
Alternative Author ลลิตา หงษ์รัตนวงศ์
วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
Titleแนวทางการสร้างคุณค่าให้ธุรกิจในอุตสาหกรรมสับปะรด
Alternative Titlevalue Creation in Pineapple Industry
Imprintปีที่ 37 ฉบับที่ 1, มกราคม - มีนาคม 2560
Call# FOOD 8402

CALL # Volume Number Month Year Barcode Status

Abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาปัจจัยที่สนับสนุนให้เกิดการสร้างคุณค่าของอุตสาหกรรมสับปะรดในประเทศไทย เพื่อใช้เป็นเครื่องมือประเมินความสามารถในการแข่งขันในระดับธุรกิจในด้านการสร้างคุณค่าที่จะส่งผลต่อการสร้างความสามารถในการแข่งขันให้แก่องค์การได้อย่างยั่งยืน ผลการศึกษา พบว่า มีปัจจัยสำคัญ 8 ประการที่ก่อให้เกิดผลสำเร็จในการสร้างคุณค่าให้แก่บริษัทผู้ผลิตสับปะรดของประเทศไทย ซึ่งมีความสอดคล้องกับงานวิจัยที่ผ่านมา แต่มีข้อค้นพบเพิ่มเติมจากงานวิจัยที่ผ่านมา พบว่า ควรเพิ่มอีก 2 ปัจจัย คือ ?การสร้างวัฒนธรรมองค์การ? และ ?การคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสีย? เพราะจะทำให้เกิดการสร้างมูลค่าและการพัฒนาอุตสาหกรรมสับปะรดของไทยได้ครบทั้งระบบ การศึกษาครั้งนี้นำไปสู่การพัฒนาทฤษฎีในบริบทของประเทศไทยและเป็นประโยชน์ในเชิงปฏิบัติให้แก่ธุรกิจทั้งในอุตสาหกรรมสับปะรดและอุตสาหกรรมอื่นๆ ในประเทศไทย ยังสามารถใช้เป็นแนวทางให้แก่หน่วยงานภาครัฐสามารถนำข้อมูลไปกำหนดนโยบายเพื่อการยกระดับอุตสาหกรรมให้มีขีดความสามารถสูงขึ้น
Descriptหน้า 79-90
Subjectการสร้างคุณค่า
อุตสาหกรรมสับปะรด
สินทรัพย์ที่ไม่มีตัวตน
บริบทของไทย
Previous||9252||Next